Social Media (truyền thông xã hội) là khái niệm chỉ một phương thức truyền thông đại chúng (xã hội) trên nền tảng các dịch vụ trực tuyến – tức là những trang web trên Internet.
 
Với Social Media, bạn có thể lựa chọn được đối tượng tham gia. Đây chính là điểm khác biệt với các phương pháp  truyền thông khác, như: Online Display Ads (banner quảng cáo trên web), TVC, và Quảng cáo ngoài trời.

Social Media được xem là môi trường truyền thông mới dựa trên nền tảng các dịch vụ web 2.0 (Blog, News/PR, Video, Social Network …) mà quá trình truyền thông này bao gồm các đặc điểm nổi bật như sau:

1. Social Media được xây dựng dựa trên nền tảng sự kết nối (Friends, Like, Share,..). Ở đó diễn ra một quá trình đối thoại từ nhiều phía, không phải độc thoại từ nhà sản xuất.

2. Social Media là một quá trình truyền thông lan truyền (Viral, Copy và Phát tán), từ người này sang người khác có cùng nhóm sở thích. Hiệu quả chiến dịch được tích lũy theo thời gian (được lưu trên các web).

3. Social Media KHÔNG PHẢI LÀ TRUYỀN THÔNG ĐẠI CHÚNG, bởi nó hoạt động dựa trên ba yếu tố: Sự tham gia, kết nối và mối liên hệ; Quan trọng hơn cả, nó là kênh truyền thông 2 chiều, có tính tương tác và chọn lọc rất cao.

Và đây là những tập quán chung của một quá trình Social Media:

* Nghe: Thu thập thông tin thị trường và có cái nhìn sâu sắc, thông minh vào khách hàng.

* Nói: Tham gia thảo luận hai chiều để nhắn gửi thông điệp của bạn và có được thông điệp từ phía ngược lại.

* Lòng tin: hãy để khách hàng của bạn nói với khách hàng mới của bạn, thay vì chính bạn (Viral, Word of Mouth).

* Hỗ trợ khách hàng của bạn sẽ hỗ trợ lẫn nhau thay vì chính bạn.

* Embracing xây dựng website của bạn tốt hơn thông qua sự hợp tác với khách hàng.

* Xây dựng Traffic: Phương tiện Social Media sẽ liên kết ngược lại website của bạn qua các bookmark, feed, SEO …


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top